ไม่ต้องต่อคิว!! ก็เป็นเจ้าของ BYD ได้ง่าย ๆ ด้วย odini General

ไม่ต้องต่อคิว!! ก็เป็นเจ้าของ BYD ได้ง่าย ๆ ด้วย odini General

🕹️ไม่ต้องต่อคิว!! ก็เป็นเจ้าของ BYD ได้ง่าย ๆ ด้วย odini General

เรียกได้ว่ามาแรงเลยทีเดียวสำหรับกระแสของรถยนต์ไฟฟ้า หลังจากที่ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ BYD ในประเทศไทยได้เปิดจำหน่ายรถยนต์ BYD รุ่น ATTO3 ในวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเสียงตอบรับต้องเรียกได้ว่าดีเกินคาด ดูได้จากภาพถ่ายตามโลกโซเชียลที่ผู้คนแห่ต่อแถวจองผ่านโชว์รูมทั่วประเทศ 

การที่เห็นคนยอมเข้าคิวยาวเหยียดเพื่อซื้อรถยนต์ไฟฟ้านั้นเรียกได้ว่าเป็นสัญญาณบวกทั้งในแง่การลงทุนและในแง่ของสิ่งแวดล้อม เนื่องจากรถยนต์ EV ถือเป็นหนึ่งธีมการลงทุนที่ผู้จัดการกองทุนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาที่ตอนนี้ทุกประเทศทั่วโลกให้ความสำคัญ

ไหน ๆ กระแสก็มาแล้ว เอาเป็นว่าวันนี้พวกเรา odini ขอชวนทุกคนมารู้จักกับ BYD กันดีกว่า

🚘🔌BYD เป็นใคร?

BYD เป็นบริษัทผลิตแบตเตอรี่ และรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่สัญชาติจีนและยังมี Market Cap สูงที่สุดในธุรกิจ EV ของจีนอีกด้วย โดยจุดเด่นของบริษัทคือนวัตกรรมที่เรียกว่า Blade Battery ที่ทั้งปลอดภัยกว่าแบตเตอรี่ Li-Ion แบบเดิมและมีความจุที่มากกว่า

 

🔥แม้กระทั่ง Warren Buffet เองก็ลงทุนในหุ้นตัวนี้

Berkshire Hathaway ได้เข้าไปถือหุ้นของ BYD ตั้งแต่ปี 2008 หากอ้างอิงจากรายงานในไตรมาสที่ 2 พบว่าบริษัทมีสัดส่วนลงทุนใน BYD คิดเป็น 18.9% ของพอร์ตรวม โดยจุดเริ่มต้นทั้งหมดมาจาก Charlie Munger คู่หูของ Buffett ได้โทรหา Buffet และแนะนำให้ซื้อหุ้น BYD เพราะเห็นถึงโอกาสเติบโต จากความสามารถของ หวังฉวนฝู ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ BYD ที่มีทักษะทั้งในด้านการประดิษฐ์คิดค้นและการบริหารองค์กรอย่างหาตัวจับได้ยาก

 

🌍EV เป็นนโยบายที่ทุกชาติต่างให้การสนับสนุน

สำหรับประเทศไทยในปัจจุบันมีการสนับสนุนการใช้รถไฟฟ้าจากภาครัฐที่ให้เงินสนับสนุน 150,000 บาท แก่ผู้ที่จะซื้อรถ หรือแม้กระทั่งนโยบายลดภาษีนำเข้าจนถึงสิ้นปี 2023 อีกด้วย

แต่กระแสของรถไฟฟ้านั้นไม่ได้มีแค่เพียงในประเทศเราเท่านั้น เพราะทุกประเทศต่างตื่นตัวเช่นกัน อย่างเช่นประเทศจีนที่มีแผนพัฒนาชาติมุ่งเน้นลงทุนในบริษัทยานยนต์กลุ่มนี้ หรือฝั่งยุโรปที่ประกาศอย่างหนักแน่นว่าในปี 2035 รถยนต์ที่ผลิตขึ้นมาใหม่ต้องเป็นรถยนต์ที่ไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเท่านั้น

 

🤖เป็นเจ้าของ BYD ได้ง่าย ๆ ผ่าน odini General

เพราะช่วยให้เข้าถึงการลงทุนกองทุนแสนง่าย ไม่ต้องเข้าคิวก็ลงทุนได้ ปรับพอร์ตด้วยระบบอัตโนมัติ ผ่าน Robo-advisor ซึ่งเป็น AI ควบคู่ไปกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เลือกได้หลากหลายระดับผลตอบแทนที่ต้องการ เริ่มต้นเพียงแค่ 1,000 บาทเท่านั้น ผ่านแอปพลิเคชัน odini เริ่มออมวันนี้ดีที่สุดครับ

 

#odini

#แอปลงทุนกองทุนรวมอัตโนมัติ

#ลงทุนง่ายได้ทุกคน

 

ถ้าเพื่อน ๆ สนใจอยากลงทุนแล้ว ดาวน์โหลดแอปได้ที่ odiniapp.co/3NZCMWQ

 

*ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต

**การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.