รถ MAZDA ซ่อมไปซ่อมมากลายเป็น MAZAD: คนมีรถ นอกจากค่าซ่อมแล้ว ไม่แคล้วเหตุไม่คาดฝันใดบ้าง วางเงินอย่างไรดี?

รถ MAZDA ซ่อมไปซ่อมมากลายเป็น MAZAD: คนมีรถ นอกจากค่าซ่อมแล้ว ไม่แคล้วเหตุไม่คาดฝันใดบ้าง วางเงินอย่างไรดี?

🚘💉รถ MAZDA ซ่อมไปซ่อมมากลายเป็น MAZAD: คนมีรถ นอกจากค่าซ่อมแล้ว ไม่แคล้วเหตุไม่คาดฝันใดบ้าง วางเงินอย่างไรดี?

กลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียลเมื่อมีผู้ใช้งานรถยนต์ยี่ห้อ MAZDA หลายรายได้แชร์ภาพตัวหนังสือท้ายรถถูกเรียงใหม่เป็น MAZAD บ้าง MADAZ บ้าง หลังจากผ่านการทำสีตัวถังมา

 

เรื่องนี้อาจจะฟังดูเหมือนฮา แต่จริงแล้วอาจมีน้ำตาซ่อนอยู่ก็ได้ครับ เพราะว่าก่อนที่ตัวหนังสือ MAZDA จะถูกเรียงใหม่ได้ มันต้องผ่านการเข้าบำรุงที่ศูนย์เสียก่อน แปลว่ามีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน 

 

และถ้าใครใช้รถมาอย่างยาวนาน คงรู้ดีว่าค่าซ่อมรถ ซึ่งมีทั้งค่าฝีมือและค่าอุปกรณ์ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดีที่สุดที่ผู้ใช้รถพอจะทำได้คือเตรียมเงินฉุกเฉินไว้ให้เพียงพอ เพื่อความสบายใจเมื่อถึงเวลาที่ต้องซ่อม

 

แต่ทั้งนี้เหตุไม่คาดฝันก็อาจจะเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นตกงาน ซ่อมบ้าน หรือจู่ ๆ คนที่บ้านเจ็บป่วย แล้วต้องใช้จ่ายเงินเร่งด่วน

 

ถึงตรงนี้ อาจจะเกิดคำถามว่าแล้วควรจะมากหรือน้อยเท่าไรดี? ใช้หลักการง่าย ๆ ได้เลย คือถ้ารายได้แน่นอนมากสามารถมีน้อย เช่น 3-6 เท่าของรายจ่ายต่อเดือน สำหรับอาชีพที่มั่นคงหรือมีรายได้หลายช่องทาง แต่ถ้ารายได้แน่นอนน้อยก็ควรมีมากขึ้น เช่น 6-12 เท่าของรายจ่ายต่อเดือน สำหรับฟรีแลนซ์ แต่ตัวเลขนี้เปลี่ยนแปลงได้ไม่ตายตัว

 

แล้วจะมีวิธีไหนบ้าง ที่จะทำให้เงินฉุกเฉินที่เราสำรองไว้ ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ วันนี้พวกเรา odini จะมาให้คำตอบกันครับ

 

🚑พอร์ต T+1 ของ odini ช่วยให้เงินออมฉุกเฉินเกิดประโยชน์สูงสุด 

เพื่อน ๆ คงสงสัยไหมว่าเจ้ากองทุน T+1 คืออะไร? เหมือนออกกำลังกาย T25 หรือเปล่า? มาดูคำตอบกันครับ กองทุน T+1 เป็นกองทุนที่ถูกออกแบบมาเพื่อพักเงินไว้แต่ยังได้ผลตอบแทน โดยจุดเด่นคือมีความเสี่ยงต่ำและสภาพคล่องสูง ซึ่งเราสามารถนำจุดเด่นตรงนี้มาใช้เพื่อออมเงินบัญชีฉุกเฉินได้ครับ  

 

ในส่วนของการได้เงืนคืน จะช้าเหมือนกองทุนปกติหรือไม่? ขอบอกว่าไวทันการณ์แน่นอนครับ เพราะเมื่อขายคืนกองทุน T+1 วันนี้ก่อนเวลา 10:00 น. จะได้รับเงินคืนภายในวันทำการถัดไป โดยที่ไม่นับวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 

 

เห็นไหมครับว่าแค่รู้จักกับกองทุน T+1 เพียงเท่านี้เพื่อน ๆ ก็สามารถทำให้เงินออมฉุกเฉินเดิม ๆ เกิดผลตอบแทนได้ระหว่างพักเงินครับ ทั้งหมดนี้ทำได้ง่าย ๆ เริ่มต้นเพียงแค่ 1,000 บาทเท่านั้น ผ่านแอปพลิเคชัน odini เริ่มวันนี้ดีที่สุดครับ

 

#odini

#แอปลงทุนกองทุนรวมอัตโนมัติ

#ลงทุนง่ายได้ทุกคน

 

อยากเริ่มลงทุนแล้ว คลิก odiniapp.co/3NZCMWQ

 

*ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต

**การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.