odini BLACK Schroders Growth & Income มุมมองการลงทุน ตุลาคม 2567

“มองบวกต่อหุ้นเนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง” และนี่คือมุมมองจาก schroders

“มองบวกต่อหุ้นเนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง” และนี่คือมุมมองจาก schroders

 

#รายประเภทสินทรัพย์

 

🟢 หุ้น

เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง แม้ว่าการปรับประมาณการกำไรขึ้นจะชะลอตัวลง แต่ยังเป็นแนวโน้มขาขึ้น

 

🔴 ตราสารหนี้รัฐบาล

การเลิกจ้างพนักงานจำนวนน้อย การบริโภคที่แข็งแกร่ง และงบดุลครัวเรือนที่แข็งแกร่ง สนับสนุนกรณีฐานแบบ Soft Landing ของเรา ดังนั้น เราจึงยังคงมีมุมมองเชิงลบ

 

🟡 ตราสารหนี้ที่มีเครดิต

ความผันผวนในตลาดนี้ยังคงสูงอยู่ ซึ่งน่าจะสะท้อนถึงความไม่แน่นอนที่ยังคงมีอยู่ในเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามผลตอบแทนที่น่าดึงดูดใจยังคงเป็นแรงหนุน ทำให้เรามองเป็นกลาง

 

🟡สินค้าโภคภัณฑ์

แนวโน้มการเติบโตที่ไม่โดดเด่น ความเชื่อมั่นที่อ่อนแอในจีน และข้อมูลการผลิตที่น่าผิดหวัง ทำให้เรามองเป็นกลางอย่างไรก็ตาม เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อทองคำ โดยคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อไป

 

#หุ้น

 

🟢 หุ้นสหรัฐฯ

เราคาดว่าราคาหุ้นสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐฯ เตรียมที่จะลดอัตราดอกเบี้ยต่อไป ในขณะที่ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ น่าจะลดลง

 

🟡🔼 หุ้นยุโรป

เราได้อัปเกรดเป็นกลาง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงล่าสุด เมื่อเทียบกับเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลางยุโรป ทำให้มีความน่าจะเป็นในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตยังคงอ่อนแอ

 

🟡 หุ้นญี่ปุ่น

แม้ว่าตลาดจะผันผวนในช่วงนี้ แต่รายได้ของบริษัทจดทะเบียนและข้อมูลเชิงมหภาคก็ดีขึ้น เราคงจุดยืนเป็นกลางเนื่องจากมุมมองด้านความเสี่ยงต่อผลตอบแทนไม่น่าดึงดูดนัก

 

🟡🔽 หุ้นตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก

ความเชื่อมั่นต่อภูมิภาคนี้ลดน้อยลงเนื่องจากวัฏจักรการผลิตทั่วโลกชะลอตัวลง หากไม่มีสัญญาณที่แข็งแกร่งขึ้นจากจีน โอกาสที่ตลาดเกิดใหม่จะทำผลตอบแทนได้ดีกว่าตลาดพัฒนาแล้วนั้นต่ำ

 

🟡 หุ้นเอเชีย (ไม่รวมญี่ปุ่น) และจีน

เราคงมุมมองเป็นกลาง เนื่องจากเศรษฐกิจภายในประเทศยังคงชะลอตัว โดยได้รับผลกระทบจากภาคอสังหาริมทรัพย์ ในขณะที่ภาคการส่งออกเติบโตดีขึ้น

 

🟡🔽 หุ้นตลาดเกิดใหม่เอเชีย (ไม่รวมจีน)

เราได้ปรับลดมุมมองของเรา เนื่องจากคาดว่าการชะลอตัวล่าสุดของวงจรการผลิตทั่วโลกจะส่งผลกระทบต่อตลาดส่งออกหลัก เช่น ไต้หวันและเกาหลีใต้

 

#ตราสารหนี้

 

🔴 ตราสารหนี้รัฐบาลสหรัฐฯ

เราคงมุมมองเชิงลบไว้ เนื่องจากมีราคาแพงมาก โดยเฉพาะรุ่นอายุสั้น

 

🟡 พันธบัตรชดเชยอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ

เราคาดว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะลดลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่แนวโน้มการเติบโตยังดูสมเหตุสมผล และการบริโภคยังคงอยู่ในเกณฑ์ดี

 

#สินค้าโภคภัณฑ์

 

🟡 พลังงาน

การเติบโตของอุปสงค์ของจีนต่ำกว่าที่คาดไว้ ขณะที่ด้านอุปทานก็ตอบสนองตาม โดย OPEC+ ได้ยืนยันการตัดสินใจเลื่อนการผลิตใหม่ออกไป

 

🟢 ทองคำ

เราคงมุมมองในเชิงบวก อัตราผลตอบแทนที่แท้จริงของพันธบัตรน่าจะลดลง เนื่องจากการเติบโตและอัตราเงินเฟ้อชะลอตัว ในขณะที่ปัจจัยทางเทคนิคยังสนับสนุน

 

ความหมายสถานะ

🟢 ซื้อ/เชิงบวก

🟡 เป็นกลาง

🔴 ขาย/เชิงลบ

🔼 ปรับดีขึ้นจากเดือนก่อน

🔽 ปรับแย่ลงจากเดือนก่อน

อยากเริ่มลงทุนแล้ว คลิก odiniapp.co/3NZCMWQ


#odini
#แอปลงทุนกองทุนรวมอัตโนมัติ
#ลงทุนง่ายได้ทุกคน

 

ที่มา: https://www.schroders.com/en/global/individual/insights/our-multi-asset-investment-views-september-2024/ เมื่อ 26 กันยายน 2567

 

*ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต

**การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.