Netflix จะทำเกม โอกาสที่นักลงทุนห้ามพลาด odini BLACK เจาะลึกการลงทุนในแพลตฟอร์มสตรีมมิงวีดีโอและเกมยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ

Netflix จะทำเกม โอกาสที่นักลงทุนห้ามพลาด odini BLACK เจาะลึกการลงทุนในแพลตฟอร์มสตรีมมิงวีดีโอและเกมยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ

odini พาดูอุตสาหกรรม Video Streaming ว่าตอนนี้ Netflix แพลตฟอร์มเจ้าดัง กำลังเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด และน่าลงทุนขนาดไหน มีอะไรใหม่ที่เจ้าอื่นยังไม่มีบ้าง ไปติดตามกันได้เลย เปิดโอกาสการลงทุนใน Netflix แพลตฟอร์มที่เข้ามา Disrupt ช่องทีวีทั่วโลก ได้ที่ https://odiniapp.co/odiniBLACKNetflix odini แอปลงทุนอัตโนมัติในกองทุนรวม ด้วย Robo-advisor

 

การเติบโตของตลาด Streaming พบว่า จำนวนสมาชิกใช้งาน ผ่านแพลตฟอร์มแอปดูหนัง ซีรีส์ มีเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากพฤติกกรรมการ WFH โดยในปี 2025 คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนสมาชิกใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 1,337 ล้านคน (ข้อมูล มิ.ย. 2564) แอปที่คนส่วนใหญ่รู้จักและใช้บริการ เช่น Youtube, IMDB และ Netflix การช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดนั้น แต่ละเจ้าต้องช่วงชิงเวลาการรับชมของผู้บริโภคแต่ละรายให้ได้มากที่สุด โดยเฉลี่ยแล้วสำหรับคนนึงจะใช้เวลารับชมมากถึง 8 ชั่วโมงต่อวัน

 

ซึ่งแอปตอนนี้ที่โด่งดังมากที่สุด และมีความน่าสนใจลงทุนไม่น้อยเลย Netflix ถือได้ว่าเป็นเจ้าตลาดของ Video Streaming ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดในปี 2021 อยู่ที่ 20% และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.62 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 

ปี 2017 มีรายได้อยู่ที่ 11,692,713 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ปี 2018 มีรายได้อยู่ที่ 15,794,341 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ปี 2019 มีรายได้อยู่ที่ 20,156,447 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ปี 2020 มีรายได้อยู่ที่ 24,996,056 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 

เห็นได้เลยว่ารายได้จาก Subscribe เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าจะถูกคู่แข่งหลายเจ้าเข้ามาดึงลูกค้ากันอย่างต่อเนื่องทั้งคู่แข่งหน้าใหม่ Disney+ หน้าเก่า HBO ก็ยังคงทำผลงานได้ดี การรุกตลาดของคู่แข่งทำให้ Netflix ต้องตื่นตัวอยู่เสมอ วันนี้ odini เลยมาอัปเดตสักหน่อยว่า กลยุทธ์ต่อจากนี้ของ Netflix จะไปในทิศทางไหนบ้าง

 

แพลต์ฟอร์ม Video Streaming ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ปัจจุบันเริ่มหันมาเจาะตลาดเกม ด้วยการปรับแผนเพิ่มบริการเกมบนแพลตฟอร์มออนไลน์นี้ เพื่อให้การใช้งานในแอปมีความหลากหลาย และเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน ตัวอย่างเกมแรกที่ Netflix เปิดตัวออกมาล่าสุดซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Netflix original เลย คือ Stranger Things โดยออกแบบมาเป็นรูปแบบเกม VR แนวเกมเสมือนจริง และจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในปี 2022

 

โดยการเล่นเกมในแอปนี้เราไม่ต้องเสียตังค์เพิ่มนะ เพราะฟังก์ชันนี้ได้รวมกับการที่เราจ่ายค่า Netflix แพลนรายเดือนไปอยู่แล้ว ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าเกมจะออกมาดีขนาดไหน

 

นอกจากนี้ ยังสร้างคอนเทนต์สุดฮือฮา อย่างเรื่อง Squid Game ที่ทำให้นักลงทุนหลายราย เข้าลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์เรื่องนี้เกิดเป็นกระแสทันที

 

การเข้าซื้อกิจการ Roald Dahl Story Company (RDSC) เจ้าของหนังสือนิทานระดับตำนานอย่าง Charlie and the Chocolate Factory และ Matilda ซึ่งทาง Netflix ก็จะนำลิขสิทธิ์ที่ซื้อมาไปสร้างเป็นซีรีส์ต่อ

 

จากหลายกลยุทธ์ที่ Netflix ได้ทำอยู่ตอนนี้ คือ การเข้าตลาดเกมใหม่ การสร้างคอนเทนต์ Netflix original สุดปัง และการเข้าซื้อกิจการที่เกี่ยวข้องกับความบันเทิง ทั้ง 3 ช่องทางนี้เป็นตัวทำรายได้ในอนาคตให้กับ Netflix อย่างมหาศาล และคาดว่าในปี 2023 จะมีผู้รับชมสูงถึง 170.3 ล้านคนทั่วโลก

 

ลงทุนในอุตสาหกรรม Video Streaming ได้ทั่วโลกที่มีโอกาสเติบโตต่อในอนาคต https://odiniapp.co/odiniBLACKNetflix

 

Source : Yahoo Finance, Forbes, Business Insider, Indiewire, Statista

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.