พอร์ต odini General มิถุนายน 2566

อัปเดต odini มิถุนา… ปี 2566

พอร์ต odini General มิถุนายน 2566

สวัสดีครับ เดือนนี้เดือนมิถุนา… ห่างหายกันไปสักพัก เป็นอย่างไรกันบ้างครับ? ช่วงนี้ฝนตกบ่อยอย่าลืมติดร่มไว้หน่อย ตลาดหงอยๆ ก็ติดตาม odini ไว้ได้ เอาล่ะคราวนี้เราจะพาไปอัปเดตตลาดไหน ไปตำกัน!

 

🎌หุ้นญี่ปุ่น

 

รู้ไหมว่าตั้งแต่ต้นปี และเดือนพฤษภา ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นญี่ปุ่นทำผลตอบแทนชนะประเทศอื่นๆ ทั่วโลกเป็นอันดับต้นๆ สาเหตุไม่ใช่แค่ว่าสถานการณ์ล็อคดาวน์ที่ดีขึ้น จึงเป็นผลทำให้เศรษฐกิจโตขึ้นในไตรมาสแรกของปี 1.3% (เทียบปีต่อปี) ขับเคลื่อนโดยการบริโภค ตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายซื้อเดือนล่าสุดก็ทยอยขยายตัวต่อเนื่อง จนล่าสุดตัวเลขฝั่งผู้ผลิตขยายตัวได้แล้วที่ 50.8 ขณะที่ฝั่งบริการขยายเร่งตัวไปที่ 56.3 และที่สำคัญไม่แพ้กันคือผลประกอบการคาดการณ์โตเร่งตัวดีเลยทีเดียว เรียกว่าผลัดกันแซงกับดัชนี Nasdaq100 ไม่ยอมแพ้กันเลย และวันนี้เรายังชอบตลาดนี้อยู่

 

🇨🇳หุ้นจีน

 

หลังจากจีนประกาศเปิดประเทศเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำนักลงทุนเฮตาม แต่ไหงวันนี้ดัชนีต่างกลับมาแถวๆ เดิมอีกแล้ว อย่าเพิ่งถอดใจไปครับ ถ้าจะมองในแง่ร้ายเราเห็นตัวเลขธุรกรรมอสังหาฯ และฝั่งผลิต ยังซึมๆ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดกลับมาเพิ่มขึ้น แต่ทุกอย่างไม่ได้อึมครึมไปซะทีเดียว เพราะในฝั่งบริการตัวเลขผู้จัดการฝ่ายซื้อยังออกมาดูดี แม้ตัวเลขที่มี 56.4 จะไม่ได้ดีเท่าที่ตลาดคาด แต่ตอนนี้เองจีนยังเป็นตลาดที่เงินเฟ้อยังไม่กดดัน เราคิดว่านี่แหละคือจุดสำคัญที่ผู้ออกนโยบายสามารถงัดไม้เด็ดออกมาช่วยพยุงตลาดได้ อีกปัจจัยสำคัญไม่แพ้กันคือหุ้นจีนตอนนี้ถูกมาก ความเสี่ยงขาลงจึงน้อยลงมากด้วย

 

┏━━━━━━━━━━━━━┓
การลงทุนดูเป็นเรื่องยากและวุ่นวาย? ทำให้เป็นเรื่องง่ายได้ด้วย odini General
ที่ช่วยให้เข้าถึงการลงทุนแสนง่ายได้ด้วยระบบอัตโนมัติ
ผ่าน Robo-advisor ซึ่งเป็น AI ควบคู่ไปกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เลือกได้หลากหลายระดับผลตอบแทนที่ต้องการ
เริ่มต้นเพียงแค่ 1,000 บาทเท่านั้น ผ่านแอปพลิเคชัน odini odiniapp.co/3NZCMWQ 👆 เริ่มออมวันนี้ดีที่สุดครับ 
┗━━━━━━━━━━━━━┛

 

#odini
#แอปลงทุนกองทุนรวมอัตโนมัติ
#ลงทุนง่ายได้ทุกคน

 

*ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต
**การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน



No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.