สร้างพอร์ตอย่าง Smart ด้วย odini BLACK

สร้างพอร์ตอย่าง Smart ด้วย odini BLACK

อยากกระจายการลงทุนให้มากขึ้น แต่เวลาศึกษาน้อย งานประจำก็ต้องทำ ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี วันนี้แอดมินขอแนะนำน้องใหม่ odni BLACK แพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การลงทุนของคุณ ด้วยการกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น ตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ อสังหาริมทรัพย์ หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ ทองคำ และหุ้นตลาดเกิดใหม่ เป็นต้น

 

odini BLACK คืออะไร

 

odini Black เป็นแพลตฟอร์มการลงทุนแบบ Global Asset Allocation ที่เน้นการเติบโตของพอร์ตการลงทุนเป็นหลัก โดยจะเป็นการลงทุนผ่านกองทุนทั่วโลกซึ่งเน้นการเติบโตในระยะยาว ซึ่งการลงทุนของ odini BLACK จะมีจุดเด่น ดังนี้

  • ลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เช่น กองทุนที่มีศักยภาพในการเติบโตจากทั่วโลก โดยลงทุนตามธีม ที่เติบโตหรือได้รับผลกระทบเชิงบวกในโลกยุค New Normal เช่น E-Commerce, Robotics, Artificial Intelligence (AI) และ Cloud Computing เป็นต้น
  • สามารถปรับพอร์ตในระหว่างเดือนให้เหมาะสมกับสภาพตลาด ไม่ต้องรอการปรับพอร์ตเพียงเดือนละครั้ง
  • สามารถปรับสัดส่วนกองทุนหุ้นได้กว้างขึ้น ตั้งแต่ 0 – 100% เพื่อปกป้องมูลค่าของพอร์ตในตลาดขาลง และเปิดรับโอกาสในตลาดขาขึ้น
  • มีรายงานวิเคราะห์การปรับพอร์ตที่สำคัญในแต่ละเดือน
  • ใช้ Dynamic Market Timing เพื่อกำหนดเป้าหมายผลตอบแทนที่ 5% – 8% ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องของสัดส่วนการลงทุนระหว่างสินทรัพย์ความเสี่ยงต่ำและสินทรัพย์ความเสี่ยงสูง

 

หมายเหตุ: สินทรัพย์อาจมีการเพิ่มลดหรือปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมได้ในอนาคต

 

ตัวอย่างกองทุนที่ทาง odini BLACK ได้ลงทุน มีดังนี้

 

  • กองทุนอสังหาริมทรัพย์

ลงทุนในหลักทรัพย์ที่เป็น Global Property Fund ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเกิดการปรับตัวลงค่อนข้างแรง อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของสินทรัพย์นี้คือ สินทรัพย์ภายในกองทุนที่เป็น Free Hold และอัตราการจ่ายปันผลของสินทรัพย์ที่อยู่ในระดับน่าสนใจเมื่อเทียบกับราคาที่ปรับตัวลงมา อีกทั้งกองทุนยังคัดเลือกสินทรัพย์ที่ได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคลังสินค้าที่เติบโตตามธุรกิจ E-Commerce

 

  • กองทุนทองคำ

เมื่อเกิดความผันผวนทางเศรษฐกิจ ทองคำมักจะเป็นสินทรัพย์ ที่นักลงทุนเลือกถือครองเสมอ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่คงมูลค่า และช่วยพยุงพอร์ตได้ดี จึงเป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการกระจายความเสี่ยงอย่างแท้จริง

 

  • กองทุนหุ้นอเมริกา

แม้เศรษฐกิจจะถดถอย แต่การลงทุนในหุ้นอเมริกายังคงได้รับความสนใจ เนื่องจากตลาดหุ้นอเมริกามีหุ้นเทคโนโลยีเนื้อหอมอย่าง Amazon, Facebook, Google รวมถึง Tesla ที่เติบโตอย่างมาก แม้จะเผชิญกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 

 

  • กองทุนหุ้นจีน

บริษัทสัญชาติจีนชื่อดังอย่าง Tencent, Alibaba ก็เติบโตได้ดีเช่นเดียวกัน แม้จะได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน แต่การลงทุนในหุ้นจีนก็ยังคงเป็นการลงทุนที่น่าสนใจทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

 

  • กองทุนที่ลงทุนตามธีม

ธีมการลงทุนที่น่าสนใจ เช่น การลงทุนในหุ้นที่ประกอบกิจการ Cloud Computing ที่ได้รับปัจจัยบวกจากการ Work From Home หรือการลงทุนในธุรกิจ Healthcare ที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และนำเทคโนโลยีมาพัฒนาและวิจัยเวชภัณฑ์ รวมถึงวิธีการรักษาและดูแลสุขภาพ ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น 

 

จากตัวอย่างสินทรัพย์ที่กล่าวมาข้างต้นที่ odini BLACK ได้คัดสรรมาให้นักลงทุนนั้น ล้วนเป็นการลงทุนที่เหมาะสม สำหรับการลงทุนแบบ Global Asset Allocation ซึ่งจะช่วยกระจายการลงทุนไปยังหลากหลายสินทรัพย์ ให้ได้ผลตอบแทนตามเป้าหมายที่ต้องการ

 

หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากเพิ่มโอกาสการลงทุนกองทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพียงโหลดแอป odini https://odini.onelink.me/ymkV/e632ce31 แล้วเริ่มลงทุนกันเลย

No Comments

Sorry, the comment form is closed at this time.